Like 06 Quán Trên FaceBook Nha Các Bạn

Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

Cá Lồi Xối Mỡ ( Quán Nhậu Phan Thiết - 06 Quán )( Fried Small Ray Fish With Spring Onion Oil and Peanut )


Bình Thuận vốn được biển ưu ái ban tặng nhiều loại tôm cá ngon, trong số đó có cá lồi là loài cá được ưa thích nhất vì từ cá lồi có thể chế biến ra nhiềumón ăn ngon có giá trị dinh dưỡng cao.
Cá lồi xuất hiện nhiều nhất là vào các tháng 7-8-9 âm lịch. Một con cá lồi lớn nhất có trọng lượng từ 3-5 kg, trung bình từ 1-2 kg và nhỏ nhất khoảng 0,5 kg. Thông thường các bà nội trợ chọn mua những con cá lồi lớn, thịt sẽ nhiều và ngọt hơn. Có nhiều món ăn ngon chế biến từ cá lồi: nấu canh chua cá lồi, cá lồi kho tỏi, tiêu hay ớt. Nhưng hấp dẫn nhất vẫn là món cá lồi xối mỡ.
Cá lồi khi mua về, được cạo sạch chất nhờn, mổ bụng bỏ ruột cá chỉ để gan lại hấp chung với cá. Cá cắt thành từng miếng vuông, đem hấp cách thủy. Mỡ heo thắng vàng, cho hành lá vào, gần ăn xúc cá ra đĩa, rưới mỡ hành lên. Nước mắm để chấm cá lồi là nước mắm tỏi ớt, đường và me. Nêm sao vừa đủ vị chua, cay, mặn ngọt. Gan cá lồi được hấp chín bỏ vào nước mắm đánh tan, nước mắm sẽ thêm phần hấp dẫn nhờ vào vị béo của gan cá.
Cá lồi xối mỡ ăn chung rau sống với bánh tráng trắng, hoặc bánh tráng nướng Phú Long. Nếu bạn là khách phương xa, lần đầu Phan Thiết, vào bất kỳ quán ăn đồ biển nào, cũng đều thưởng thức món ăn đầy hấp dẫn này.
quán nhậu Phan Thiết 06 Đặng Văn Ngữ - Tp Phan Thiết - Bình Thuận

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes