Like 06 Quán Trên FaceBook Nha Các Bạn

Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

Đồi Cát Mũi Né


Đồi cát Mũi Né nằm ở khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Đồi cát được hình thành từ rất lâu đời, trải dài trên một diện rộng, có tổng diện tích gần 50ha. Cát ở đây có nhiều màu, chủ yếu là các màu: vàng, trắng ngà, đỏ sậm, đỏ nhạt… trộn lẫn vào nhau trông rất đẹp mắt.
Điểm độc đáo nhất của đồi cát Mũi Né là sau mỗi đợt gió lớn, hoặc trải qua khoảng thời gian một ngày đêm thì diện mạo của đồi cát lại trở nên mới nguyên, khác hẳn với hình dạng trước đó.



Nguyên nhân của hiện tượng đặc biệt này là do đồi cát chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố của tự nhiên như: gió mùa, khí hậu, thời tiết… mà nhất là gió mùa. Hai cơ chế gió mùa Đông Bắc và Tây Nam ảnh hưởng trực tiếp lên vùng này gây nên hiện tượng biến chuyển không ngừng về diện mạo, hình dáng của đồi cát, qua đó tạo nên những cảnh quan vô cùng độc đáo.

Vì vậy, đồi cát Mũi Né trở thành một điểm tham quan hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là nơi các đoàn ca nhạc, làm phim dùng làm bối cảnh và được các nhà nhiếp ảnh chọn làm nơi chụp những tấm ảnh nghệ thuật

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes